วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การจัดการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส4

คุณภาพของผู้เรียนภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

1.                  เข้าใจและใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันเบื้องต้นในการแลกเปลี่ยน  นำเสนอข้อมูลข่าวสาร เรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน  สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว  แสดงความรู้สึกนึกคิด  สรุปความคิดรวบยอด  สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลโดยใช้น้ำเสียง  ท่าทางที่เหมาะสมกับบุคคลและกาลเทศะ
2.                  มีทักษะในการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันในการพัง-พูด-อ่าน-เขียน  ในหัวข้อที่เกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมรอบตัว  ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การศึกษา อาชีพ ภายในวงศัพท์ประมาณ 500 คำ
3.                  ใช้ประโยคความเดียว สื่อความหมายตามบริบทต่างๆ ในการสนทนาที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
4.                  อ่าน เขียน ข้อความที่เป็นความเรียงและไม่เป็นความเรียง  ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
5.                  มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมทางภาษาและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวฝรั่งเศส-เยอรมันตามบริบทของข้อความที่พบตามระดับชั้นและสามารถนำไปใช้ได้เหมาะสมกับกาลเทศะ
6.                  มีความสามารถในการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมัน นำเสนอ สืบค้นข้อมูล ความรู้ในสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เรียนตามความสนใจจากสื่อที่หลากหลาย
7.                  ฝึกฝนการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันทั้งในและนอกโรงเรียนเพื่อการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม  แสวงหาความเพลิดเพลิน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น