คุณภาพของผู้เรียนภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
1. เข้าใจและใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันเบื้องต้นในการแลกเปลี่ยน นำเสนอข้อมูลข่าวสาร เรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว แสดงความรู้สึกนึกคิด สรุปความคิดรวบยอด สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลโดยใช้น้ำเสียง ท่าทางที่เหมาะสมกับบุคคลและกาลเทศะ
2. มีทักษะในการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันในการพัง-พูด-อ่าน-เขียน ในหัวข้อที่เกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียน สิ่งแวดล้อมรอบตัว ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล การศึกษา อาชีพ ภายในวงศัพท์ประมาณ 500 คำ
3. ใช้ประโยคความเดียว สื่อความหมายตามบริบทต่างๆ ในการสนทนาที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
4. อ่าน เขียน ข้อความที่เป็นความเรียงและไม่เป็นความเรียง ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
5. มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมทางภาษาและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวฝรั่งเศส-เยอรมันตามบริบทของข้อความที่พบตามระดับชั้นและสามารถนำไปใช้ได้เหมาะสมกับกาลเทศะ
6. มีความสามารถในการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมัน นำเสนอ สืบค้นข้อมูล ความรู้ในสาระการเรียนรู้อื่นๆ ที่เรียนตามความสนใจจากสื่อที่หลากหลาย
7. ฝึกฝนการใช้ภาษาฝรั่งเศส-เยอรมันทั้งในและนอกโรงเรียนเพื่อการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม แสวงหาความเพลิดเพลิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น